Pages

My photo
Pasig City, NCR, Philippines
Behind that black shaded eye-wear beholds those eyes itching to see a bolder world.

Sunday, 2 January 2011

120 days of lie pt.1(2/2)

unang buwan ng kasinungalingan
december

huling kita namin nung disyembre ay ibinigay ko ang regalo ko sa kanya. punong-puno ng kaba, text, text at text kung nasaan siya  ganyan, ganito. this time, hindi ako sumabay sa barkada ko para makita ulit to si girl dahil nga sabay sila umuwi at hindi ko talaga sinabi. pinuntahan ko siya sa dorm niya malapit dun sa skul ng mas maaga at doon ibinigay ko ang regalo ko. dahil gusto ko masolo ko naman siya kahit sandali. kinakabahan ako noon kaya nangingig ang boses ko habang kausap siya at ibinibigay ang regalo at palakad papuntang 711 kung saan dun sila nagkikita nung kabarkada kong kasabay niya pauwi. first time ang lahat, bagong-bago ang mga senaryo kaya hindi ko alam ano ba dapat ang ilalabas na salita sa bawat pagbukas ng bibig ko.

una kong struggle sa kanya ay sa barkada kong nakakasabay niya pauwing bulacan. nagkakilala daw kasi sila sa friends for sale ni girl at ayun naging close friends na sila. nagselos agad ako kasi kung makaporma yung barkada ko eh parang manliligaw na. mayroon pa silang tawagan na "boss" at ang sweet pa nila. masakit pa nun, nagsweet back si girl. naisip ko tuloy dapat komprontahin ko na siya kung may balak ba talaga siya manligaw. tapos, tinanong ko siya, "usapang matino, ano ba talaga plano mo at diretsuhin mo ko," ang sagot niya sakin wala daw. pero hindi nagmamatch ang sagot niya sakin sa ginagawa niya. nagdaan tuloy ang pasko ko na puro mukmok. dehado ako sa isip-isip ko. sabay pa sila umuwi. sa bus pa lang na magkasama sla sa mahabang oras siyempre kung anu-ano na iisipin ko. may narinig pa akong hinahatid nya sa bulacan 'tong girl na to at gusto daw siya makita nung lola ni girl.

itutuloy…

No comments:

Post a Comment