Pages

My photo
Pasig City, NCR, Philippines
Behind that black shaded eye-wear beholds those eyes itching to see a bolder world.

Wednesday, 26 October 2011

❚ bitching #1

B-I-T-C-H-I-N-G.
masubukan ngang mambitch. at natawa naman ako sa sinabi sa urbandictionary(dot)com.


bitching132 up20 down
Repeatedly saying something over and over, or rather whining about it, therefore destroying the point you were trying to make and making you look like a complete bitch because no one is listening to you.
Stop your bitching about "rap is crap."

bitching141 up30 down
1.Complaining about sometime
2.Insulting someone repeatedly to make them feel bad, or to make you feel better. Or both.


bitching42 up31 down
An enjoyable way to releave stress.

at ito si bitch.

kahapon, nakita ko nanaman muli sila. pangatlo sa pinakahuling enrollment ko sa kolehiyo. nakita ko ang dalawang taong sumira ng buhay ko na dapat sana ngayon ay graduating na ko. at hanggang ngayon pinagsisihan ko kung bakit pa kasi ako pumatol noon sa laban na alam kong niloloko ko lang din naman ang sarili ko — ang magkagusto sa babae na hindi ko naman din gusto. kung baga, pinilit ko lang ang sarili ko na masaktan. masokista nga daw ako.

pagpasok ko ng gate, kitang-kita ko agad si bitch na nakaupo sa hilera sa gilid papasok ng lobby. nakita ko rin na pasulyap-sulyap din siya sakin habang ako ay naglalakad. kakaiba ang suot niya ngayon ah, medyo daring. kaso maliit pa rin siya. medyo kinulang man ang tela sa suot niya, hindi bagay kasi kitang-kita mo yung mapipintog at maiikling hita niya. in short, mas lalo siyang naging baboy.

hindi ko alam kung hanggang ngayon kontrabida pa rin ang tingin niya sakin. dahil noong pinagtaksilan nila ko ay nagdrama ako, sinulat ko noon lahat sa blog ang hinanakit ko sa kanila. ang kaso nabasa ni bitch, ako tuloy lumabas na masama. pero enough of that. napapakwento nanaman ako.

nakita ko siya kahapon mageenroll din. tinanong ko siya masaya ka ba? kasi ako oo, buti pala hindi naging tayo noh. marami akong natutunan sa sarili ko at higit sa lahat hindi ko na niloloko ang sarili ko. yan ang mga kataga na gusto kong sabihin sa kanya. nararamdaman ko kasi na piling niya gusto ko pa rin siya at nanghihinayang pa rin ako sa kanya.

at minsa‘y nadaan ako sa cr. sa aking pagkakalabas ay nakita ko siya na paparating naman sa cr ng mga babae. kasabay pa nito ay nakasalubong ko paglabas ang kaibigan na ilang linggo ko nang hindi nakikita. tinawag nito ang pangalan ko sabay yakap ng mahigpit. sa totoo, namula ako nang ginawa niya yun. hindi ko expected na gagawin niya yon dahil hindi naman kami ganun ka close. ako naman yumakap na rin. nakita ko ang reaksyon sa mukha ni bitch — hindi maipagkahulugan. nasundan pa ito ng kwentuhan. ngunit sa aking pagtataka ay parang hindi siya lumalabas ng cr hanggat nandoon kami. sa mga oras na yun tingin ko medyo nakaganti rin ako. :)

7 comments:

  1. wahahaha, nakaganti ka nga! for sure umusok yun, alam mo kahit ang bitch ay may pakiramdam. I love bitches, na-inlove ako sa bitch noon, pero dahil sa sitwasyon, alam kong hindi pwede kasi kahit alam niya na mahal ko siya, kumukerengkeng paren siya sa iba, tumalikod lang ako, may kahalikan nang iba. masakit pero tinanggap ko ang katotohanan na walang patutunguhan kung isisingit ko pa sarili ko...ngaun me anak na siya.hahaha,, pero malapit parin ako sa mga bitch, madali ko silang pakisamahan,ewan ko ba, madali akong malinlang ng alindog nila wahahaha

    ReplyDelete
  2. haha lol i love bitches talaga ah :) itong bitch nakilala ko hindi nawawalan ng boyfriend. pagkatapos mawalan, isang buwan lang marami agad nakapila. at take note kaya niyang pagsabay-sabayin yun. nagtataka nga ako hindi bumabagsak grades ni bitch :) hustler kung baga. minsan naisip ko subukan ko rin maging bitch. pero saka na pag graduate na ko :)

    ReplyDelete
  3. i like the third definition. lol.

    anyhoo, gusto ko rin ang mga bitch. may something sa kanila pero gaya mo, i was able to dodge the bullet. hehe. buti na lang.

    ReplyDelete
  4. the green breaker- sinong bitch yan? was it your last entry about you being the father? :)

    yes, hindi ko rin maexplain ano meron sa kanila at namagnetized ako. muntik na ako maging victim. ;p

    ReplyDelete
  5. di pala ako ang tatay. feelingero lang. HAHAHA. nakakamagnet talaga ang bitches. skill nila yun. wag ka na magtaka. haha. buti di ka nabiktima.

    btw she was not a bitch, sort of lang.

    ReplyDelete
  6. HAHAHA..katuwa naman story na to..more bitch tlga...the beach on the bitch...lol

    but the good thing is that you learned from your experience;)

    ReplyDelete
  7. SunnyToast- yes hindi sila mawawala. :) at least, sometimes masarap din maexperience kahit alam mong masama ewan ko ba haha.

    ReplyDelete