Pages

My photo
Pasig City, NCR, Philippines
Behind that black shaded eye-wear beholds those eyes itching to see a bolder world.

Tuesday, 1 February 2011

120 days of lie pt.6

ikatlong buwan ng kasinungalingan
february
malapit na ang birthday niya at ako daw ang una niyang sinabihan, iniimbita na kung mag dedebut daw siya eh sa either sa gapo o sa bulacan gagawin. hindi daw niya sinabihan si M at ako pa lang. habang sinasabi niya yun eh pumapalakpak naman ang mga tenga ko sa tuwa. di ko na masyado maalala yung mga nangyari nung last february 2010 pero to cut the story short eh hindi natuloy ang debut niya dahil sa financial reason. bago siya mag birthday umalis kaming dalawa, nag sm kami then kumain(siyempre libre ko) tapos pinakilala ko siya sa isang hs friend na accidentally namin na meet. gusto ko sanang magsine kami kaso medyo wala na kong budget kasi pangkain lang yung dala kong pera at biglaan din ang lakad naming yun. pauwi, sinabi niya sakin na pumunta daw ako sa birthday niya sa dorm at haranahin ko daw ang loko. 11 halos mag 12 na kami nakauwi pabalik ng dorm niya. sa totoo lang hinahanap na ko sa bahay. nag-computer shop pa siya at sinamahan ko pa siya dun ng ilang minuto pero iniwan ko na rin siya dun. (hanep tong babaeng to, hindi sumusunod sa curfew hours ng dorm nila at nakuha pang magcomputer ng ganung oras. hehe)

siguro ang pinakamaling nagawa ko eh hindi ako pumunta sa araw ng birthday niya. wala kasi akong pera nun tsaka hindi ko alam tinatamad ako nung araw yun. dinahilan ko na lang na hindi ako pinayagan umalis. tadtad ako ng sorry sa text at sabi niya na malungkot siya pero late kung magreply at halos wala. tinanong ko kung galit siya hindi daw. later that day nalaman ko na lang na pumunta pala si karibal nagsimba silang dalawa at nagkaron ng small party kasama dormmates. 
ahhhhhh kaya pala hindi nagrereply dinahilan pa na malungkot. yun lang masakit sa dalawang nanliligaw na pinagsasabay, masakit sa isa kapag nalalalaman mong magkasama sila. pero buti na lang din hindi ako pumunta nung araw na yun. kasi kung pumunta ko, baka magmukha lang kaming gago sa simbahan pinagigitnaan namin siya. awkward diba.

itutuloy...

No comments:

Post a Comment