Pages

My photo
Pasig City, NCR, Philippines
Behind that black shaded eye-wear beholds those eyes itching to see a bolder world.

Tuesday, 4 January 2011

120 days of lie pt.4

ikatlong buwan ng kasinungalingan
february

sa lahat ng buwan eto na siguro ang pinakagusto ko sa aming dalawa. marami-rami ang nangyari sa amin sa buwan na to. sana ginawa nalang 28 years ang february para nasulit ko ang mga oras namin pero 28 days lang talaga at sana sa huling hirit ginawa na lang 31 days kung hindi pwede ang 28 years. lingid sa kaalaman ko na lumalapit na rin pala ako sa katapusan ng kasinungalingang ito.

dito na nagsimula ang ikalawang struggle ko para sa kanya.
hindi ko kinakaya ang mga nangyayari. mas mahirap ang sitwasyon ko dito kumpara sa "kasabay niya sa bus" struggle ko. this time, mas matindi ang sakit na nararamdaman ko.

february na at dalawang malaking event ang hinihintay ko sa buwang ito: 14 at 28. valentine's kasi sa 14 tapos birthday naman niya sa 28 kaya pagpasok pa lang ng pebrero, nagiisip na agad ako ng mga plano ko para sa kanya. gumagawa ako ng mga pakulong perstaym at hindi ko alam ang kahihinatnan.

dito na rin nagsimula ang gap namin ni M. ang dating magbespren ang turingan, ngayon daig pa sa traydor ang tingin ko sa kanya. kaya pala sa mga oras na to minsan twing nagsasama-sama ang barkada, naririnig kong naguusap si "kasabay sa bus" at si M yun pala tungkol na yun kay girl. mabubuti nga silang kaibigan. dito ko rin napagtanto na maski si "kasabay sa bus" eh mas boto kay M para kay girl.

nagpatuloy ang walang katapusang text namin ni girl. hindi ko alam patuloy rin pala ang text nila ni M. minsan habang magkatext kami bigla na lang niya kong lolokohin na si ganyan na lang kasi ligawan mo ganoon, ganoon. naasar ako kasi nakakaramdam ako ng rejection pero binalewala ko, nagbulagbulagan ako. may mga times naman na ang sweet namin kasi matutulog daw siya saglit tapos tawagan ko daw siya para magising siya at ako pa ginawang alarm clock.

dumating na nga ang araw ng mga puso. nung 13, naisipan kong pumunta sa dangwa kasama ang ilan kong barkada dahil bibili din sila ng bulaklak. bumili din ako ng dvd kasi alam kong gustong-gusto niya yun panuorin dahil yun lagi ang nababangit niya sakin tuwing naguusap kami. sinamahan ko rin ng chocolates para kumpleto ang package. medyo classic at gasgas na ang dating ng plano ko pero sabi ko "hindi ko alam, bahala na, kung makakapoints ba ko sa gagawin kong to why not."

kinabukasan....

No comments:

Post a Comment