Pages

My photo
Pasig City, NCR, Philippines
Behind that black shaded eye-wear beholds those eyes itching to see a bolder world.

Saturday, 1 January 2011

new year's eve. eto kwento.

saya ng new year.
kasama pamilya eh. share share ng handa tapos pag-iisahin.
then putukan, paagaaw ng barya haha siyempre kasama parin ako dun,
kainan, exchange gifts, palaro  - pinoy henyo(medyo bata pero kwela pag pamilya),
inuman, nood ng petrang kabayo amputa,
tulog ng alas kwatro, gising ng ala sais,
puntang sementeryo, puntang circle.
uwi, tulog, kompyuter.

bihira lang kami magsama-sama ng ganun kaya sinulit todo.
problema nga lang hindi ko kaclose mga pinsan ko. halos lahat sa erpat at ermat side. naiingit nga ako sa mga taong halos barkada na turing sa mga insan nila. yung iba kasi ang layo ng agwat sa edad ko, yung iba may mga sarili nang pamilya at mga basagulero at mga gago lang talaga, yung iba naman malalayo, at yung iba naman family boundaries ek -ek. kaya kung makakasama ko man sila hindi kami ganun magkakaclose. sad nu? buti pa nung bata ako lagi ko silang kalaro. sana hindi na lang pala ko tumanda.

hindi ako naniniwala sa chinese astrology pero naisipan ko magbasa kanina. nalaman ko malas pala talaga ang 2010 ko kasi nga year of the goat ako tapos year of the tiger ang 2010. kung baga, prey ako, weakest ako sa taong yun. tapos ulit binasa ko yung mga ibig sabihin at totoo nga. nagmatch nga siya dun sa nangyari sakin ng 2010. yung tiger pala is yung barkada kong p*tang in*ng traydor na kumikilos palihim. well, tapos na yun nagrereminisce lang haha! ngayon, goodvibes ako, goat at rabbit ba naman magsama, masyadong silang match. parehas gulay kinakain, parehas hindi aggressive kaya puro +++++++++++++ ako ngayong taon.

yun lang. nanghula lang.

P.S.
tingin ko wala pa rin akong lablayf dis year. sumumpa kasi ako dahil nadala ako nung huli. mampepektus lang ako pag may trabaho na ko talaga.

No comments:

Post a Comment